รีวิวบริษัท ที่ดี มีวิธีรีวิวอย่างไร

รีวิวบริษัท

Categories :

การ รีวิวบริษัท เป็นการนำเสนอเกี่ยวกับบริษัทที่ทำงานอยู่ของพนักงานซึ่งจะมอบประสบการณ์และรีวิวถึงบรรยากาศของการทำงานเพื่อให้ผู้อ่านรีวิวสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นรีวิวที่ช่วยให้คนที่มีตำแหน่งบริหารองค์กรได้นำมาใช้เพื่อปรับปรุงพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นด้วย ในบทความนี้จะมาพูดถึงเรื่องของการ รีวิวบริษัท ที่ดี ว่าต้องทำอย่างไร 

รีวิวบริษัท ของคนที่เป็นพนักงาน 

สำหรับการ รีวิวบริษัท ของพนักงานนั้น การรีวิวที่ดี เหมาะสม ถูกกาลเทศะ และเป็นรีวิวที่มีประโยชน์นั้น สามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้ 

  • เสนอข้อมูลที่ตรงตามความต้องการคนรุ่นใหม่ ๆ ผู้ที่แสวงหาถึงความสมดุลทั้งหมด 4 ประการ ได้แก่ ชีวิตดี เงินดี งานดี สังคมดี 
  • มีช่องทางของการเขียนและอ่านรีวิวแต่ละบริษัทอย่างมีคุณภาพ มีมิติของผู้ที่ทำงาน เน้นในเรื่องของการให้ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงหรือความจริงมากกว่าการรีวิวข้อมูลด้วยอารมณ์และวิจารณ์อย่างรุนแรงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง อีกทั้งยังทำให้ชื่อเสียงบริษัทเสียหายอย่างมาก  
  • เปิดโอกาสในการรับฟังข้อมูลของทั้งสองฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายที่เป็นพนักงานผู้เคยทำงานร่วมกับบริษัท กับฝ่ายของบริษัทเอง เมื่อรับฟังข้อมูลของทั้งสองฝ่ายก็จะส่งผลให้ข้อมูลนั้นครบทุกมิติ อีกทั้งยังเป็นข้อมูลที่สามารถใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกทำงานได้ด้วย 
  • ในการยืนยันข้อมูลระดับหนึ่ง ผู้ที่เขียน รีวิวบริษัท จำเป็นต้องมีประวัติของการร่วมงานเพื่อที่จะสามารถยืนยันได้ว่าเคยร่วมงานกับทางบริษัทมาแล้ว 

รีวิวบริษัท ของผู้ที่เป็นประชาสัมพันธ์บริษัท 

ในส่วนของการ รีวิวบริษัท สำหรับประชาสัมพันธ์นั้น การรีวิวที่ดีและสร้างความเชื่อถือต่อผู้ที่มาสมัครจะประกอบด้วยปัจจัยหลัก ๆ ซึ่งสามารถกล่าวได้ดังนี้ 

  • เปิดโอกาสสำหรับการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับนโยบายบริษัทหรือองค์กร โดยเน้นในเรื่องข้อเท็จจริงเพื่อให้ผู้อื่นสนใจ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงข้อมูลในมิติของนายจ้าง 
  • แทนที่เสียงวิจารณ์จะแสดงบนสื่อต่าง ๆ ซึ่งทางนายจ้างอาจไม่มีโอกาสชี้แจงหรือเห็นได้ไม่ครบ จึงมีการเปิดให้ทุกคนได้มารีวิวในเชิงสร้างสรรค์ ติเพื่อก่อ  
  • เปิดให้ประชาสัมพันธ์ได้ฟังผลตอบรับจากพนักงานรวมถึงคำแนะนำต่าง ๆ ว่าองค์กรควรพัฒนาให้เป็นไปในทิศทางใด 
  • ให้พนักงานได้ประกาศถึงความดีของประชาสัมพันธ์ว่ามีการดูแลพนักงานระดับเหนือมาตรฐาน 

จากบทความทำให้รู้ถึงวิธี รีวิวบริษัท ที่ดีว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งมีทั้งในมุมของพนักงานและประชาสัมพันธ์ การรีวิวที่ดีจะต้องเป็นรีวิวที่สร้างสรรค์ ไม่ทำลายองค์กร ติเพื่อก่อ ให้คำแนะนำในมุมมองของตนเองว่าควรจะพัฒนาบริษัทในทางใด และที่สำคัญข้อมูลที่รีวิวมานั้นจะต้องเป็นความจริงทุกประการ