กะรัต ตัง คืออะไร เพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ เพชรแท้ ซื้อที่ไหนดี

เพชร 3 ตัง ราคา

Categories :

น้ำหนักของเพชร เราเรียกว่า กะรัต และ ตัง บางคนไม่คุ้นเคยกับคำว่าตังและสงสัยว่า ตัง คืออะไร ระหว่างกะรัตและตังแตกต่างกันอย่างไร เพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ มีไหม ซื้อได้จากที่ไหน เพื่อให้มือใหม่ที่กำลังสนใจเรื่องเพชรได้ศึกษาหาข้อมูล ได้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเพชรคร่าวๆ วันนี้เรามีสาระน่ารู้มาฝาก ก่อนจะไปดูว่าเพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ ซื้อที่ไหน เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับน้ำหนักของเพชรกันก่อน

กะรัต คืออะไร

กะรัตเพชร หน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชร เพชร 1 กะรัต มีน้ำหนักเท่ากับ 200 มิลลิกรัม หรือ 0.2 กรัม ซึ่งคุณต้องห้ามสับสน กะรัตเพชรไม่ได้สื่อถึงขนาดของเพชรแต่อย่างใด  และไม่ได้หมายถึงความหนาของเพชรด้วย เพราะมันสื่อถึงน้ำหนักของเพชรเป็นหลัก

กะรัตและตัง

เวลาเราไปซื้อเพชรที่ร้านขายเพชร เรามักได้ยินพนักงานขายเพชร พูดถึงกะรัตและตังบ่อยๆ ตัง ก็คือหน่วยที่ใช้เรียกน้ำหนักของเพชรเช่นเดียวกัน อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าเพชร 1 กะรัต น้ำหนักคือ 200 มิลลิกรัม หรือ 0.2 กรัม ซึ่งจะเทียบเท่ากับเพชร 100 ตัง คล้ายกับ 100 สตางค์ที่เทียบเท่าเงิน 1 บาท หากเป็นเพชร 5 ตัง เท่ากับว่าจะมีน้ำหนัก 0.05 กะรัตแต่ถ้าเป็นเพชร 3 ตังจะเท่ากับเพชรที่มีน้ำหนัก 0.03 กะรัตนั่นเอง และหากเป็นเพชร 10 ตัง เท่ากับว่ามีน้ำหนัก 0.10 กะรัต แบบนี้เป็นต้น

เพชร 3 ตัง ถือเป็นเพชรที่เล็กจิ๋วมากๆ ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย แต่ไม่แน่ว่าถ้าเป็นเพชร 3 ตังที่คุณภาพดี เพชรน้ำร้อยหรือเพชรที่มีความใสบริสุทธิ์ ไร้มันทิน อาจมีราคาสูงเริ่มต้นที่หลักพันขึ้นไปเลยทีเดียว การซื้อเพชรเม็ดเล็กๆ ราคาไม่สูงเหมาะกับมือใหม่ที่อยากสะสมเพชร ถ้าคุณไม่มีความชำนาญเรื่องเพชรเลย อาจเริ่มต้นจากจุดนี้ อย่าพึ่งก้าวกระโดด ค่อยๆ ศึกษาไปเรื่อยๆ รู้หรือไม่ว่าเพชรที่มีน้ำหนักเท่ากัน ราคาอาจไม่เท่ากันเพราะเพชรแต่ละเม็ด มีคุณภาพต่างกันนั่นเอง

เพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ ซื้อที่ไหน

หากคุณสนใจต้องการซื้อเพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร หรือเครื่องประดับเพชรต่างๆ สามารถซื้อได้ที่ร้านขายเพชรหรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เลือกร้านค้าที่เชื่อถือได้ สำหรับร้านขายเพชรที่ต้องการซื้อมาขายต่อทำกำไร เลือกโรงงานเพชร หรือแหล่งขายเพชรราคาส่ง คุ้มค่ามากกว่า เลือกโรงงานเพชรที่มีประสบการณ์ ขายเพชรแท้ ราคาถูก มีผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรโดยตรง เพชรแท้มีใบเซอร์ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการซื้อเพชร อาจเป็นเพชร 3 ตัง หลายๆ เม็ด หรือเพชรเม็ดใหญ่หลายๆ กะรัตที่มีราคาสูง ควรเดินทางเข้าไปซื้อที่ร้านขายเพชรโดยตรง ป้องกันการถูกหลอก

เพชร 3 ตัง ราคาถูกๆ ซื้อได้จากที่ไหน หวังว่าทั้งหมดนี้คงเป็นแนวทางดีๆ ให้คุณได้ รวมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเพชรด้วย กะรัต กับ ตัง แตกต่างกันอย่างไร ทำไมได้ยินบ่อย บางคนไม่คุ้นเคยกับ ตัง เชื่อว่าวันนี้คงได้คำตอบแล้ว จะได้คุยกับคนอื่นรู้เรื่อง