ตำแหน่งสายงาน “ธนาคาร” มีตำแหน่งอะไรบ้าง  

หางาน ธนาคาร

Categories :

จจุบันนั้นในหนึ่งองกรณ์นั้นจะมีหลากหลายตำแหน่งอย่างมากเพื่อช่วยให้องกรณ์นั้นทำรายได้ จึงต้องมีตำแหน่งที่หลากหลายอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ในธนาคารเองก็ตาม การหางาน ธนาคารนั้นจึงมีหลากหลายอาชีพอย่างมาก มีหลากหลายความรับผิดชอบ ซึ่งแต่ละชื่อเรียก ก็จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของตำแหน่งต่าง ๆกันดีกว่านะครับว่าจะมีตำแหน่งอะไรบ้าง 

นักวิเคราะห์การลงทุน – กองทุน  

เป็นหนึ่งในตำแหน่งานในธนาคารที่เรานั้นอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่ว่าภายในแอพธนาคารนั้นจะมีการพูดถึง “การลงทุนกองทุนรวม” ด้วยใช่ไหมครับ ซึ่งหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในส่วนนี้นั้นคือ การจัดการบริหารกองทุนให้มีคุณภาพ เพื่อทำให้เงินที่ลูกค้าลงทุนมานั้นเติบโตเป็นผลกำไร โโยจะเป็นหนึ่งในสายงานที่ต้องนั่งจ้องตัวเลขทั้งวันเลยก็ว่าได้  

เจ้าหน้าที่ให้บริการฝ่ายต่าง ๆ  

เป็นตำแหน่งที่เรานั้นจะต้องเจอกันอย่างแน่นอน กับ ตำแหน่งที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับเราไม่ว่าจะเป็นธุรการ การฝาก  การถอนเงิน ของเรา ซึ่งตำแหน่งนี้นั้นจะต้องมีความพร้อม มีจิตใจรักงานบริการ รวมทั้งความรอบคอบก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งในตำแหน่งที่เรารู้จักกันเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าเราเจอกับพนักงานในส่วนนี้บ่อยมาก  

ผู้จัดการสาขา  

แน่นอนว่าอีกหนึ่งตำแหน่งที่เรานั้นลืมไม่ได้เลยนั้นคือตำแหน่งอย่าง ผู้จัดการ หรือ ผู้จัดการสาขา ที่จะมีหน้าที่คอยดูแลในส่วนงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คอยดูพนักงานในสาขา และ ให้บริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจที่สุด ติดต่อประสานงาน ในกรณที่เกิดปัญหา คอยดูแลให้มีความเรียบร้อยและเกิดปัญหาในสาขาให้น้อยที่สุด เพื่อทำให้ปัญหาภายในสาขานั้นน้อยที่สุด และ ทำให้ทุก ๆ คนไม่ว่าจะเป็นพนักงานในส่วนงานต่าง ๆ รวมทั้งลูกค้า และ ตัวพนักงานนั้นได้รับความสะดวก และ ทำให้เกิดปัญหาให้น้อยที่สุดเที่ท่จะแก้ไขได้นั้นเอง 

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด และ ดูแลความปลอดภัย 

เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลในส่วนของความสะอาด และ ความปลอดภัยเองก็สำคัญต่อธนาคารอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจะทำให้ธนาคารนั้นน่าดู สะอาดตา ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั้นมีหน้าที่คอยดูอล และช่วยให้ไม่ให้เกิดอันตรายภายในสาขา หรือ  คอยสังเการณ์คนที่น่าสงสัยเพื่อคอยเฝ้าระวังในส่วนของความปลอดภัยนั้นเอง 

ผู้ช่วยผู้จัดการ 

ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการเองก็เป็นอีกหนึ่งในตำแหน่งที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นโดยตำแหน่งนี้นั้นจะทำหน้าที่แทนผู้จัดการ ในกรณีที่ไม่มีผู้จัดการอยู่ จะต้องคอยดูแลความเรียบร้อย และ ให้บริการในส่วนที่ผู้จัดการมีหน้าที่ต้องดูแล เพื่อให้สาขานั้นมีความเรียบร้อยนั้นเอง 

จะเห็นว่าในธนาคารนั้นมีตำแหน่งที่หลากหลายอย่างมาก และเป็นตำแหน่งที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่าไม่ได้มีแค่พนักงานในธนาคารเท่านั้นนะครับ ยังมีอีกหลากหลายตำแหน่งอย่างมากด้วยเช่นกัน ที่เรานั้นแทบจะไม่รู้จัก แต่ว่ามีความสำคัญต่อธนาคารอย่างมากเลยนะครับดังนั้นคนที่หางาน ธนาคารอยู่ก็ลองดูในหลาย ๆตำแหน่งก่อนนะครับ